BẢN TIN NÔNG SẢN NGÀY 19/10/2023
Tác giảAdministrator

Duy trì sắc xanh ổn định kể từ sau khi mở cửa, giá ngô hợp đồng tháng 12 đã hồi phục trở lại trong phiêm hôm qua. Lực mua đối với ngô được thúc đẩy bởi các thông tin cơ bản đến từ cả nguồn cung và nhu cầu. Với mức tăng 0,61% trong phiên hôm qua, giá ngô đã kết thúc chuỗi 3 phiên suy yếu liên tiếp.

Đối với tình hình nguồn cung, ANEC mới đây đã hạ dự báo đối với xuất khẩu ngô trong tháng 10 của nước này xuống còn 8,5 triệu tấn, từ mức 9,17 triệu tấn được đưa ra trước đó. Ở một diễn biến khác, Bộ Nông nghiệp Ukraine cho biết lũy kế xuất khẩu ngũ cốc từ niên vụ 23/24 đến ngày 18/10 mới chỉ đạt 7,8 triệu tấn, giảm mạnh so với mức 11,5 triệu tấn cùng kỳ năm trước.

Nguyên nhân khiến các lô hàng xuất khẩu bị trì hoãn được cho là đến từ ảnh hưởng của các cuộc tấn công liên tiếp từ Nga vào các cảng chính của Ukraine. Với tình hình xuất khẩu Ukraine còn gặp nhiều khó khăn, lo ngại nguồn cung từ biển Đen vẫn chưa thực sự được xoa dịu và tác động “bullish” đến giá. Còn về nhu cầu, báo cáo hàng tuần của EIA cho biết, tồn kho ethanol của Mỹ trong tuần kết thúc vào 13/10 đã giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 5 tháng qua, bất chấp sản lượng tăng lên trên mốc 1 triệu thùng/ngày. Điều này cho thấy nhu cầu ngô để sản xuất ethanol của Mỹ vẫn đang tương đối ổn định và hỗ trợ đà tăng của giá.

Trong khi đó, giá lúa mì kỳ hạn tháng 12 tăng khá mạnh hơn 1%, phục hồi toàn bộ mức giảm của 2 phiên đầu tuần. Số liệu phản ánh nguồn cung ngũ cốc thu hẹp từ một trong những nhà cung cấp quan trọng trên thế giới cũng đã tác động “bullish” mạnh mẽ đến giá lúa mì trong phiên hôm qua. Chỉ tính riêng trong 17 ngày đầu tháng 10 năm nay, Ukraine xuất khẩu được 1,05 triệu tấn ngũ cốc, so với mức 2,83 triệu tấn trong 21 ngày đầu tháng 10/2022.

Bên cạnh đó, Ấn Độ đã tăng giá mua lúa mì vụ mới được sản xuất trong nước thêm 150 rupee, tương đương 7%, để khuyến khích nông dân mở rộng diện tích gieo trồng. Tính đến ngày 1 tháng 10, tồn kho lúa mì của chính phủ Ấn Độ, nước sản xuất lúa mì lớn thứ hai thế giới, đang ở mức 24 triệu tấn, giảm mạnh so với mức trung bình 5 năm là 37,6 triệu tấn. Nhu cầu mạnh mẽ cho các lễ hội lớn trong khi nguồn cung hạn chế là nguyên nhân đã thúc đẩy quốc gia này tăng giá thu mua trong nước, từ đó gián tiếp thúc đẩy giá lúa mì CBOT.



 Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhật Linh – Nhat Linh Investment., JSC
 Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà Thái Lâm Plaza, Số 52 Đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
 Hotline: 0243.206.3010
 Zalo Group: https://zalo.me/g/mzmypc835
 Fanpage: https://www.facebook.com/NhatLinh.Investments
0 / 5 (0Bình chọn)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bạn cần hỗ trợ?