EU áp đặt lệnh trừng phạt đối với 19 tàu chở dầu bao gồm LNG
Tác giảNHẬT LINH

 

 

 Liên minh châu Âu sẽ bổ sung 27 tàu, bao gồm cả tàu chở dầu và khí đốt tự nhiên hóa lỏng, vào danh sách các thực thể bị trừng phạt như một phần trong các biện pháp mới nhất chống lại Nga, hai nguồn tin quen thuộc với vấn đề này cho biết hôm thứ Hai.
Các nước EU đã thông qua gói trừng phạt thứ 14 chống lại Nga trước đó vào thứ Hai. Chúng bao gồm lệnh cấm vận chuyển LNG của Nga ra khỏi các cảng của EU sẽ có hiệu lực sau thời gian chuyển tiếp 9 tháng. Thông tin chi tiết đầy đủ sẽ được công bố sau trên Tạp chí chính thức của EU.

Danh sách mới nhất mà Reuters nhìn thấy bao gồm 19 tàu chở dầu, trong đó có hai đơn vị lưu trữ khí nổi (FSU) của Nga - Saam và Koryak - cũng như các tàu do công ty vận tải nhà nước Nga Sovcomflot điều hành.
Thuộc sở hữu của nhà xuất khẩu LNG hàng đầu của Nga Novatek, hai tàu này - vốn đã bị Mỹ trừng phạt - được dùng để vận chuyển LNG từ dự án LNG 2 Bắc Cực mới của họ. Nga đang thiếu tàu LNG loại băng và phải dựa vào các chuyến hàng trung chuyển để giữ số tàu có ở khu vực Biển Baltic.

Danh sách này cũng bao gồm các tàu vận chuyển thiết bị quốc phòng cho Nga cũng như tàu chở hàng Enisey mà EU cho rằng đã vận chuyển ngũ cốc bị đánh cắp của Ukraine.
Moscow đã thành thạo hơn các cường quốc phương Tây dự kiến ​​trong việc lách các biện pháp trừng phạt, bao gồm cả việc giới hạn giá dầu của Nhóm bảy nước (G7) đối với dầu của Nga.
Các nhà xuất khẩu dầu của Nga đang tính giá dầu của họ ở thị trường lớn Ấn Độ cao hơn bất kỳ lúc nào kể từ khi cuộc chiến ở Ukraine bắt đầu khi ngày càng có nhiều chủ hàng và các bên trung gian tham gia thương mại.

Tác động của việc niêm yết có thể không ngay lập tức do các tàu đã hoạt động xung quanh các hạn chế của phương Tây.
Tuy nhiên, điều này có thể sẽ làm phức tạp thêm tham vọng của Nga nhằm giành 1/5 thị phần LNG toàn cầu vào năm 2030-2035 từ mức khoảng 8% hiện nay.
“Nếu bạn đang tìm kiếm phụ tùng thay thế, kỹ sư, bảo hiểm, tài chính, trong một số trường hợp là phi công địa phương - bất cứ điều gì liên quan đến liên hệ với EU theo nghĩa rộng nhất, bao gồm cả các quốc gia phản đối các lệnh trừng phạt của EU - thì tất cả sẽ trở nên khó khăn hơn. Ví dụ như thiết bị định vị, an toàn và an ninh”, Nicoleta Tuominen, một đối tác tại công ty luật Dentons, nói với Reuters.

Nếu một công ty EU phát triển một hệ thống như vậy, những công ty khác có thể sửa nó, nhưng không đạt tiêu chuẩn tương tự. EU không có phạm vi hoạt động ngoài lãnh thổ của các biện pháp trừng phạt của Mỹ cũng như không có đòn bẩy đối với một số quốc gia treo cờ nhất định. Các tàu chở dầu bị đưa vào danh sách trừng phạt vì quyền sở hữu trong lĩnh vực đó rất khó nắm bắt và ít nhất theo cách này, bạn có thể thấy một số tác động vào một lúc nào đó.


Sau đây là danh sách các tàu sẽ được thêm vào tạp chí chính thức của EU:


 

Nguồn: Reuters

 

 

 



 Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhật Linh – Nhat Linh Investment., JSC
 Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà Thái Lâm Plaza, Số 52 Đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
 Hotline: 0243.206.3010
 Zalo Group: https://zalo.me/g/mzmypc835
 Fanpage: https://www.facebook.com/NhatLinh.Investments
0 / 5 (0Bình chọn)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bạn cần hỗ trợ?