Giá tiêu dùng của Trung Quốc tăng cao hơn dự kiến ​​vào tháng 7, tăng 0,5%
Tác giảNHẬT LINH

 

Những điểm chính

- Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ sáu, giá tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng hơn dự kiến ​​0,5% vào tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái.

- Các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự kiến ​​chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng nhẹ lên 0,3% vào tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái.

- CPI cốt lõi, không tính giá thực phẩm và năng lượng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 7. Con số này giảm so với mức 0,6% vào tháng 6.

 

Doanh số bán lẻ của Trung Quốc tăng 2% vào tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái. Dữ liệu tháng 7 dự kiến ​​công bố vào thứ năm ngày 15 tháng 8. Trong ảnh là một trung tâm mua sắm ở Bắc Kinh vào ngày 7 tháng 8 năm 2024.

 

Theo dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố hôm thứ sáu, giá tiêu dùng của Trung Quốc đã tăng hơn dự kiến ​​0,5% vào tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, do giá thịt lợn tăng vọt.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò dự kiến ​​chỉ số giá tiêu dùng sẽ tăng nhẹ lên 0,3% vào tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, so với mức 0,2% vào tháng 6.

Theo dữ liệu chính thức được Wind Information cung cấp, CPI tăng 0,5% trong tháng 7 là mức tăng cao nhất kể từ mức tăng 0,7% trong tháng 2. Tết Nguyên đán là ngày lễ lớn nhất trong năm của Trung Quốc, rơi vào tháng 2 năm nay.

Giá thịt lợn, một loại thực phẩm chủ yếu được tiêu thụ rộng rãi ở Trung Quốc, đã tăng vọt 20,4% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 7. Theo Wind, đây là mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2022.

Giá thịt lợn đóng vai trò quan trọng trong chỉ số giá tiêu dùng của Trung Quốc, nhưng có thể dễ biến động mạnh do dịch bệnh hoặc các yếu tố khác ảnh hưởng đến sản xuất.

CPI cốt lõi, không tính giá thực phẩm và năng lượng, tăng 0,4% so với cùng kỳ năm ngoái vào tháng 7. Con số này giảm so với mức 0,6% vào tháng 6.

Chỉ số giá sản xuất tháng 7 giảm 0,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này thấp hơn một chút so với mức giảm dự báo 0,9% và không thay đổi so với mức giảm 0,8% của tháng 6.

Hôm thứ Tư, Trung Quốc báo cáo lượng nhập khẩu tăng mạnh hơn dự kiến ​​7,2% trong tháng 7 so với cùng kỳ năm ngoái, trong khi xuất khẩu không đạt dự báo với mức tăng trưởng 7%.

Xuất khẩu vẫn là điểm sáng trong bối cảnh tăng trưởng kinh tế chậm lại.

Doanh số bán lẻ tăng 2% vào tháng 6 so với cùng kỳ năm ngoái. Kể từ đó, các nhà chức trách đã mở rộng chương trình đổi hàng nhằm thúc đẩy người tiêu dùng mua ô tô, đồ gia dụng và một số sản phẩm khác.

Trung Quốc dự kiến ​​báo cáo doanh số bán lẻ, sản lượng công nghiệp và các dữ liệu khác của tháng 7 vào thứ năm.

Đây là tin tức mới nhất. Vui lòng kiểm tra lại để biết thông tin cập nhật.

TỪ CNBC.

 

 

 



 Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhật Linh – Nhat Linh Investment., JSC
 Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà Thái Lâm Plaza, Số 52 Đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
 Hotline: 0243.206.3010
 Zalo Group: https://zalo.me/g/mzmypc835
 Fanpage: https://www.facebook.com/NhatLinh.Investments
0 / 5 (0Bình chọn)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bạn cần hỗ trợ?