Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc gây thất vọng trong tháng 6 khi tốc độ tăng trưởng chững lại - Caixin PMI
Tác giảNHẬT LINH

 

 

Dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng tư nhân cho thấy hoạt động của ngành dịch vụ Trung Quốc tăng trưởng ít hơn dự kiến ​​​​trong tháng 6 vào thứ Tư, do nhu cầu trong nước vẫn yếu và tốc độ tăng trưởng của hoạt động kinh doanh mới chậm lại.

PMI Dịch vụ Caixin đã tăng 51,2 trong tháng 6, thấp hơn kỳ vọng về mức 53,5 và chậm lại so với mức 54 được thấy trong tháng trước. Mặc dù chỉ số trên 50 vẫn cho thấy sự mở rộng nhưng tốc độ tăng trưởng của chỉ số này đã chậm lại đáng kể.

PMI dịch vụ đánh dấu tháng tăng trưởng thứ 18 liên tiếp, vẫn duy trì ở mức mở rộng kể từ khi mở cửa trở lại sau COVID vào cuối năm 2022.

Nhưng nền kinh tế Trung Quốc đã phải vận lộn để phục hồi kể từ đó. Mặc dù nhu cầu về dịch vụ vẫn tương đối ổn định nhưng nó cũng gặp khó khăn trong việc cải thiện, đặc biệt là trong bối cảnh niềm tin của người tiêu dùng vào nền kinh tế còn yếu.

Dữ liệu hôm thứ Tư cho thấy số lượng đơn đặt hàng và nhu cầu mới vẫn tăng trong tháng 6, mặc dù với tốc độ chậm hơn. Nhu cầu ngoài nước cũng vẫn mạnh, với số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu tiếp tục được mở rộng.

Tuy nhiên, việc làm trong lĩnh vực dịch vụ trở nên tồi tệ hơn, trong khi các công ty ngày càng bi quan về triển vọng kinh tế. Các doanh nghiệp hiện đang tìm đến chính phủ để có thêm các biện pháp kích thích, vốn đã có những động thái hỗ trợ nền kinh tế trong những tháng gần đây.

Sự sụt giảm kéo dài trên thị trường bất động sản cũng là một điểm yếu lớn đối với nền kinh tế Trung Quốc.

Nguồn: Investing

 

 

 

 

 



 Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhật Linh – Nhat Linh Investment., JSC
 Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà Thái Lâm Plaza, Số 52 Đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
 Hotline: 0243.206.3010
 Zalo Group: https://zalo.me/g/andkkf940
 Fanpage: https://www.facebook.com/NhatLinh.Investments
0 / 5 (0Bình chọn)
Bạn cần hỗ trợ?