Lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc đã tăng trưởng hơn dự kiến trong tháng 02 nhờ sự kết hợp của nhu cầu nội địa cao hơn, khởi động các dự án mới và công việc quảng bá, dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng tư nhân cho thấy vào thứ Tư.
Chỉ số PMI dịch vụ của Caixin đạt 51,4 vào tháng Hai, cao hơn kỳ vọng cho bản in 50,8. Chỉ số này cao hơn mức 51,0 được thấy vào tháng Giêng.
Một chỉ số trên 50 cho thấy sự mở rộng, với hoạt động dịch vụ hiện đang mở rộng trong tháng thứ 26 liên tiếp.
"Cả cung và cầu đều tăng lên. Trong bối cảnh môi trường kinh tế được cải thiện, các nhà cung cấp dịch vụ tiếp tục tung ra các sản phẩm mới và tăng cường nỗ lực quảng bá của họ", Wang Zhe, Nhà kinh tế cấp cao tại Caixin Insight Group cho biết.
Dữ liệu PMI gần đây cho thấy ngành sản xuất mở rộng với tốc độ nhanh hơn dự kiến trong tháng Hai.
Dữ liệu được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Mỹ leo thang căng thẳng thương mại bằng cách tăng gấp đôi thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc lên 20%. Đồng thời, Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc (NPC) đã bắt đầu kỳ họp thường niên vào ngày 5 tháng 3 năm 2025, với các thị trường dự đoán các biện pháp kích thích mới để củng cố nền kinh tế trong bối cảnh căng thẳng thương mại gia tăng này.
"Các công ty dịch vụ nhìn chung lạc quan về triển vọng kinh tế trong năm tới và có kế hoạch thực hiện các biện pháp tích cực hơn để thúc đẩy doanh số bán hàng", Zhe nói thêm.
NGUỒN: INVESTING