Chỉ số tâm lý người tiêu dùng tại Hoa Kỳ đã tăng 0,6% trong tháng 10 so với tháng trước, đạt 70,5, báo cáo cuối cùng do Đại học Michigan công bố vào thứ sáu cho biết. Con số này tăng 10,5% so với mức hàng năm và cao hơn dữ liệu sơ bộ.
Chỉ số điều kiện kinh tế hiện tại tăng 2,5% trong giai đoạn được báo cáo so với tháng 9 và giảm 8,1% so với tháng 10 năm 2023, đạt 64,9 điểm. Chỉ số kỳ vọng của người tiêu dùng giảm 0,4% theo tháng và tăng 25% theo năm, đạt 74,1.
"Tâm lý người tiêu dùng tăng trong tháng thứ ba liên tiếp, nhích lên mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2024. Tâm lý hiện cao hơn 40% so với mức đáy tháng 6 năm 2022. Sự gia tăng trong tháng này chủ yếu là do điều kiện mua hàng bền được cải thiện khiêm tốn, một phần là do lãi suất được nới lỏng. Cuộc bầu cử sắp tới ảnh hưởng lớn đến kỳ vọng của người tiêu dùng", báo cáo viết.