BẢN TIN NGUYÊN LIỆU - CÔNG NGHIỆP NGÀY 19/10/2023
Tác giảAdministrator

Giá Robusta tăng phiên thứ 5 liên tiếp trước lo ngại về tiến độ thu hoạch.

Kết thúc phiên giao dịch 18/10, giá hai mặt hàng cà phê nối dài đà tăng. Trong đó, giá Arabica tăng 0,64%, lên mức cao nhất trong 1 tháng, giá Robusta ghi nhận phiên tăng thứ 5 liên tiếp khi đóng cửa với mức giá cao hơn tham chiếu 0,65%. Lo ngại khả năng gián đoạn nguồn cung từ 2 thị trường xuất khẩu cà phê hàng đầu đã hỗ trợ giá tiếp tục đi lên.


Theo Cơ quan Cung ứng Mùa vụ thuộc chính phủ Brazil (CONAB), giá Arabica tại quốc gia này đã giảm hơn 30% so với cùng kỳ năm trước và tiếp tục giảm so với 1 tuần trước đó. Giá thấp có thể khiến các nhà cung cấp đứng ngoài thị trường, kéo
theo lo ngại gián đoạn nguồn cung trong ngắn hạn.

Đồng thời, mưa kéo dài tại vùng trồng cà phê chính của Việt Nam đúng giai đoạn thu hoạch của nông dân đang dấy lên một vài lo ngại ảnh hưởng xấu đến sản lượng và thời gian xuất khẩu cà phê vụ mới.


Bất chấp những lo ngại về nguồn cung đường suy yếu tại các nước cung cấp chính, giá đường 11 giảm nhẹ 0,04% so với mức tham chiếu.


ING trong thông báo mới nhất cho biết, hoạt động xuất khẩu đường trong tháng 10 tại Brazil có thể bị chậm trễ do mưa gây khó khăn trong khâu vận chuyển tại cảng, một số chuyến hàng trong tháng 10 có thể chuyển sang tháng 11. Đồng thời, Ấn Độ cũng gia hạn lệnh hạn chế xuất khẩu đường đối với các nhà máy sản xuất từ sau tháng 10 này, với mục đích bình ổn giá trong nước. Trong niên vụ 2022/23, quốc gia này đưa ra hạn ngạch xuất khẩu đường là 6,2 triệu tấn đường, thấp hơn
rất nhiều mức kỷ lục 11,1 triệu tấn trong niên vụ trước.


Sau 2 phiên giảm sâu, giá bông đã hồi lại với mức tăng 1,21% trong phiên hôm qua. Giá dầu tăng đã thúc đẩy sự hồi phục của mặt hàng này.


Giá dầu thô tăng hơn 2%, khiến giá Polyester, chất thay thế chính của bông tự nhiên trở nên đắt đỏ hơn. Theo nguyên lý hàng hóa thay thế, điều này cũng kéo theo giá bông trên Sở ICEUS tăng

Giá dầu cọ đã tăng hơn 0,69% trong ngày hôm qua khi xuất khẩu và nhu cầu từ Trung Quốc đều tăng. Theo các chuyên gia, nhu cầu dầu cọ của thị trường dự kiến vẫn tăng mạnh trong vài tuần tới.

Bên cạnh đó, dữ liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất dầu cọ Nam bán đảo cho thấy sản lượng dầu cọ trong nửa đầu tháng 10 của Malaysia đã giảm 0,73% so với tháng trước.



 Công ty CP Đầu tư Thương mại và Xuất nhập khẩu Nhật Linh – Nhat Linh Investment., JSC
 Địa chỉ: Tầng 3, Toà nhà Thái Lâm Plaza, Số 52 Đường Thanh Liệt, Thanh Trì, Hà Nội
 Hotline: 0243.206.3010
 Zalo Group: https://zalo.me/g/mzmypc835
 Fanpage: https://www.facebook.com/NhatLinh.Investments
0 / 5 (0Bình chọn)
BÀI VIẾT LIÊN QUAN:

Bạn cần hỗ trợ?